Trang

Không ngủ với Thức coffee

Năm 2012, Thức coffee “chào sân”, tiên phong cho mô hình coffee 24 giờ ở Sài Gòn, với diện tích ban đầu chỉ 16m2, thiết kế đơn giản. Sau hơn 3 năm ra đời và phát triển, Thức coffee giờ đã là chuỗi 6 quán, trở thành điểm đến của những ai mê cà phê nguyên chất và yêu thích sự thân thiện, gần gũi. Thức coffee cũng là một trong những chuỗi coffee đá xay đầu tiên tại Sài Gòn. Sự mở rộng của Thức cũng là nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái trẻ đất Võ đầy bản lĩnh, đam mê: Nguyễn Hoàng Hà, 27 tuổi. 

Không ngủ với Thức coffee

Không gian mở là thiết kế chủ đạo của chuỗi Thức coffee.

Nguyễn Hoàng Hà sinh ra và lớn lên ở TP Quy Nhơn, học đại học và lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Sau gần 10 năm gắn bó với nơi này, cô nhận thấy đặc trưng của Sài Gòn là thành phố không ngủ, tuy nhiên, lại có rất ít điểm nghỉ chân an toàn vào ban đêm với giá bình dân. Hơn nữa, nhịp sống hối hả của Sài Gòn rất cần những ly cà phê mang đi. Nhưng làm thế nào để cà phê chất lượng, an toàn cho sức khỏe, giá bán phù hợp với số đông? Khi giải được bài toán ấy thì cũng là lúc Thức coffee 24 giờ ra đời, với mong muốn mang đến cho giới trẻ Sài Gòn một phong cách cà phê Tây nhưng rất ta. 

THÂN THIỆN, GẦN GŨI NHƯ THỨC

Ngay từ đầu, Thức coffee đã hướng tới sự gần gũi, do đó điểm chung trong thiết kế của Thức là không gian mở, từ chỗ ngồi của khách cho đến quầy pha chế, tất cả đều tạo sự thông thoáng. Với tông màu chủ đạo trắng và nâu, Thức 1 với chỉ 16m2 nhưng đã tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Đây cũng là lý do Thức 2 ra đời sau đó 7 tháng. Và tiếp theo là Thức 3, Thức 4, đến nay đã là Thức 6.

Hướng tới phong cách công nghiệp, Thức coffee được décor với những bức tranh vẽ trực tiếp lên tường, xà gồ để lộ, tường gạch xù xì, bàn gỗ dày khổ lớn và ghế gỗ đơn giản, thêm giai điệu nhẹ nhàng của âm nhạc, tạo sự thoải mái cho khách. Ở đây, bất cứ lúc nào, khách vẫn luôn được phục vụ những món ăn nhẹ, những ly nước mát lạnh, thư thái ngắm đường phố rực sáng về đêm hay dòng người rộn rã lúc sớm mai mà không sợ bị làm phiền. Và cho dù Thức coffee hiện tại phát triển với quy mô lớn hơn, thì nguyên tắc bất di bất dịch tạo nên linh hồn của Thức vẫn là sự gần gũi, thân thiện và là điểm đến an toàn cho những ai thích cà phê đêm.

Cô chủ trẻ Nguyễn Hoàng Hà chia sẻ bí quyết: “Chỉ cần đặt bản thân mình là khách hàng, thì sẽ thấy cần phải phục vụ khách một cách chu đáo, tận tình”. Sự chu đáo đó, có thể như nhận xét của chị Linh, một “khách ruột” của Thức coffee: “Hình như lần thứ tư tôi tới quán cũng là lúc cô nhân viên đon đả hỏi: Chị Linh hôm nay uống matcha nhé, em sẽ pha cho chị! Điều này khiến tôi khá bất ngờ, nhưng hài lòng”. Hay như lời tự tình của một vị khách khi đã trở thành khách quen của quán: “Khởi đầu uống cà phê, chỉ biết đến cà phê T.N. và thấy thế là đủ! Một hôm được bạn mời uống cà phê P.L. và thấy thế là tuyệt! Rồi một ngày, tiện đường ghé Thức coffee ở đường Pasteur mua 1 ly mang đi, nhanh và giá cả phải chăng. Từ vị cà phê cho đến quán đều mang một phong cách hết sức cà phê, đơn giản, dễ chịu... Và thế là mê”.

Và Thức coffee còn là nơi: “Hiếm quán nào ở Sài Gòn này những người lạ lẫm có thể chia nhau một cái bàn nhỏ, ngồi sát nhau mà chẳng thấy phiền hà. Cũng chính nhờ điều này mà tôi đã có thêm người bạn mới có thể chia sẻ với tôi nhiều thứ từ học tập đến những dự định tương lai”, Thảo Dung, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, vui vẻ chia sẻ.


Không ngủ với Thức coffee
Nguyễn Hoàng Hà, người đồng sáng lập Thức coffee.

BẢN LĨNH CỦA CÔ GÁI ĐẤT VÕ

Thật ra, trước khi khai sinh chuỗi Thức coffee 24 giờ, Nguyễn Hoàng Hà có công việc ổn định tại một công ty nước ngoài. Nhưng Hà nói, cô không muốn cuộc sống bình lặng và nung nấu ý định phải làm gì đó để thay đổi.

Trong những lần la cà quán xá, Hà rất ấn tượng với một mô hình cà phê và cơ hội đến sau lần cô ghé thăm quán ăn của một người anh, cũng là người đồng sáng lập Thức coffee hiện nay. Hà nhớ lại: “Lúc đó, anh ấy đang có một nhà hàng nhỏ, việc kinh doanh cũng không thuận lợi. Tôi rủ hợp tác làm cà phê, và anh đồng ý”.

Khi bắt tay vào thực hiện, Hà và cộng sự mới thấy mọi thứ không như họ tưởng, từ việc chọn đối tượng khách hàng đến thuê mặt bằng tại khu đông dân cư nhưng chi phí phải thấp, thiết kế quán, tìm kiếm nguyên liệu cà phê sạch, cách pha chế... Họ trăn trở và vất vả khá nhiều để giải quyết những vấn đề đó.

Khi Thức coffee bắt đầu được biết đến thì một bài toán khác cần lời giải: cạnh tranh. Hà hiểu rõ việc làm nên một thương hiệu không chỉ đơn giản là thức uống ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm mà còn nhiều yếu tố khác. Đây cũng chính là lý do vì sao Hà cùng cộng sự đã biến Thức coffee trở thành ngôi nhà chung của mọi người, nơi của sự gần gũi, sẻ chia và an toàn.

Ba năm, một chặng đường không dài nhưng cũng không phải là ngắn cho một thương hiệu trẻ. Nhưng với việc tiên phong trong phong trào cà phê đá xay, quả thật Hà đã chứng minh được điều: “Tôi thích điều tôi làm và tôi làm được điều tôi thích”.

Nguyễn Hoàng Hà cho biết, cô cùng cộng sự sẽ tiếp tục nhân rộng Thức coffee và phát triển thêm các dịch vụ đi kèm để nâng cao chất lượng của thương hiệu. Và Quy Nhơn cũng sẽ là điểm đến của Thức coffee trong tương lai.

KIỀU ANH
Nguồn baobinhdinh.com.vn

2 nhận xét:

  1. Những phong cách thiết kế quán cafe để mọi người tham khảo

    Thiết kế quán cafe đẹp phong cách đương đại (Contemporary)
    Không nghĩ đến tương lai cũng chẳng màng quá khứ, Contemporary là phong cách của hiện tại, không hoàn toàn lạnh lùng cũng không trực tiếp thể hiện sự ấm áp. Những đường nét thiết kế và hình khối trong Contemporary khá rõ ràng. Sự đơn giản tinh tế khá tương đồng với phong cách hiện đại (Mordern) nhưng nó linh động hơn với những đường cong, không có sự gò bó trong khuôn khổ kiến trúc dạng đường thẳng như Mordern. Màu sắc nội thất trong phong cách đương đại sử dụng những tông màu mạnh trên nền đen (trắng). Các KTS thường ưu tiên lựa chọn màu đen làm nền hơn. Đó cũng là dấu hiệu để bạn dễ dàng nhận ra không gian quán cà phê đương đại.

    Rustic – Trang trí quán cà phê mộc
    Lấy cảm hứng từ sự mộc mạc, hài hòa và vẻ đẹp của chất liệu tự nhiên, phong cách Rustic mang đến không gian lắng đọng để con người cảm nhận thời gian như dừng lại để sống chậm, sống sâu sắc hơn. Phong cách này thường dùng những nguyên liệu thô như gỗ hoặc đá chưa qua quá trình xử lý, chế tác, hoặc ít có văn hoa. Rustic không chỉ áp dụng trong nội thất nhà ở mà còn được dùng phổ biến trong thiết kế trang trí nhà hàng, quán bar, cafe, Spa. Giữ thành phố đầy xô bồ nhộn nhịp lại có một nơi yên bình khiến con người ta “sống chậm lại – Yêu thương nhiều hơn” thì đó chính là sự khác biệt để bạn không ngần ngại chọn thiết kế quán cà phê mộc. Tìm hiểu thêm cách trang trí quán cafe ấn tượng từ chất liệu gỗ pallet

    Industrial – Phong cách công nghiệp nhấn mạnh cấu trúc nguyên bản
    Không gian nội thất quán cafe Industrial thể hiện chân thực các yếu tố vật liệu và cấu trúc tạo nên nó. Những bức tường để trần, cột bê tông, ống thông gió không được che chắn mà còn nhấn mạnh phô bày. Industrial đang được ưa chuộng nhất bởi sự thô mộc, nổi trội, tạo nhiều không gian đẹp khó quên trong lòng thực khách. Bạn có thể nhìn thấy rõ nét phong cách công nghiệp ở quán “The Coffee House” hay “Highlands Coffee”. Những dự án mà Minh Kiệt đã thiết kế và thi công trọn gói như quán cafe Authonly Bistro (ở hình dưới) hoặc nhiều công trình khác mang phong cách Industrial kết hợp pha trộn với các phong cách kiến trúc khác đem lại không gian quán cafe độc đáo cho những khách hàng của chúng tôi.


    thiết kế quán cafe ;
    thiết kế quán trà sữa ;
    thiet ke quan cafe ;
    thiet ke quan tra sua
    thiết kế thi công quán cafe ;
    Thiết kế quán cafe take away ;
    thiet ke quan cafe take away ;
    thiết kế quán cafe diện tích nhỏ ;
    thiết kế quán cafe nhỏ ;

    Trả lờiXóa
  2. ĐẠI PHÁT GROUP - THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI NGOẠI THẤT
    Khi bạn có nhu cầu thiết kế quán cafe hoặc thiết kế quán trà sữa Hãy liên hệ với Đại Phát Group để được hướng dẫn và tư vấn.

    Hiện nay có rất nhiều khách hàng muốn mở rộng kinh doanh, nhưng điều mà quý khách nên chú ý chính là việc Làm bảng hiệu sao cho đẹp và hợp thời. Bởi yếu tố bảng hiệu quảng cáo chính là điểm nhấn cho địa điểm kinh doanh của mình. Hiện nay có rất nhiều công ty làm biển quảng cáo nhưng để lựa chọn được công ty làm bảng hiệu thủ đức cũng như các quận huyện khác uy tin và chất lượng thì cũng rất khó. Bởi lẻ nó liên quan tới chế độ bảo hành và chất lượng công trình sau này rất nhiều.

    Có rất nhiều mẫu bảng hiệu quảng cáo mà quý khách có thể tham khảo như Làm bảng hiệu Mica hoặc Làm bảng hiệu gỗ cũng rất được ưa chuộng. Chính vì vậy việc làm bảng hiệu hộp đèn cũng rất quan trọng. Hãy chú ý thật kỹ nhé, chi phí bỏ ra phù hợp và chất lượng hiệu quả cũng phải tương ứng.

    Tiếp theo để tạo được không gian riêng cho quán của mình, quý khách có thể làm
    Vách ngăn bằng sắt kính với chi phí rẻ mà lại đẹp. Tất cả những lĩnh vực trên Đại Phát Group luôn tự hào sẽ mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng của mình.

    Trả lờiXóa

Bài đăng phổ biến